HOTLINE: 028 2215 41 31 - 028 2215 42 82

Giỏ hàng của bạn đang trống

Tiếp tục mua hàng

TABATA PHƯƠNG PHÁP TẬP LUYỆN GIÚP TAN MỠ GIẢM BÉO TOÀN THÂN - THÁCH THỨC GIỚI HẠN BẢN THÂN



Tabata là gì?


 

Cũng như Cardio, Tabata không phải là một bài tập cụ thể mà là phương pháp tập luyện được đặt theo tên người sáng tạo, tiến sĩ Izumi Tabata.

Chính vì vậy bạn có thể áp dụng phương pháp tập luyện này vào bất cứ bài tập nào mà bạn thích như : các bài tập bụng, tập đùi, tập lưng, vai...

Tương tự như Cardio cường độ cao (HITT) nhưng Tabata đẩy cường độ tập luyện lên cao hơn gấp nhiều lần, đây được xem là một thách thức cho các vận động viên hay những người đam mê tập luyện.

 

Tabata có hiệu quả như thế nào?


 

Tuy thời gian của một buổi tập Tabata tương đối ít chỉ cần 8 bài thực hiện vỏn vẹn trong 4 phút nhưng hiệu quả tan mỡ và giảm cân thì vô cùng đáng kinh ngạc. 4 phút tập Tabata có hiệu quả tương đương 1 giờ tập Zumba, 1 giờ đạp xe đạp hoặc 2 giờ Yoga.

Tabata giúp tăng trao đổi chất đốt cháy năng lượng suốt 12 giờ liên tục. Lượng Calo đốt trong khi tập chỉ khoảng 130 Cal nhưng sau khi tập cơ thể tiếp tục tiêu hao thêm năng lượng bởi quá trình tiêu thụ Oxy vào khoảng 650 Cal nữa. Rõ ràng với lượng Calo tiêu hao lớn như vậy, tan mỡ và giảm cân chỉ là vấn đề nhỏ.


Hướng dẫn ứng dụng phương pháp Tabata vào tập luyện :

 

Tabata thực hiện trong 4 phút với chuỗi 8 bài tập mỗi bài thực hiện trong 20 giây và nghỉ 10 giây.


 

Lưu ý:


- Không được bỏ qua bước khởi động làm nóng cơ thể, khoảng 10 phút trước khi tập Tabata.

- Cố gắng đẩy cường độ tập hết sức trong khoảng thời gian quy định 4 phút.

- Chỉ nên tập xen kẽ tuần 3 buổi với các bài tập khác để cơ thể có thời gian hồi phục.

- Chỉ áp dụng cho người có thể lực tốt cũng như không có các bệnh lý về hô hấp và tim mạch.

 

 

 

 

Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên

Bình luận