HOTLINE: 028 2215 41 31 - 028 2215 42 82

Giỏ hàng của bạn đang trống

Tiếp tục mua hàng

NHỮNG LƯU Ý KHI TẬP LUYỆN TRONG MÙA HÈ NẮNG NÓNG

Những ngày cuối tháng 4, trời nắng hanh báo hiệu mùa hè sắp đến. Đối với nhiều anh chị em thì đây là dịp tốt để bắt đầu “ đốt mỡ”, tận hưởng những ngày hè sôi động. Nhưng để luyện tập đạt kết quả tối ưu trong thời tiết nắng nóng như thế này chúng ta cũng cần lưu ý một số  điều sau đây :


1.Chọn địa điểm tập phù hợp :


Các Anh Chị Em đang tập các môn vận động ngoài trời như đạp xe đạp, chạy bộ trong công viên, cầu lông, tennis....nên tìm đến các địa điểm tập luyện trong nhà, có mái che để hạn chế các tác hại của ánh nắng dễ làm cơ thể mệt mỏi do mất nước cục bộ, gây ảnh hưởng đến sức khỏe và kết quả tập luyện.

Dịp hè cũng là thời điểm con em chúng ta nghỉ ở nhà, Anh Chị Em nào có con nhỏ nên chọn địa điểm tập có các lớp dành cho các cháu để tiện việc đưa đón đi lại.


 

2.Chọn thời điểm tập thích hợp:


Mùa hè theo Dáng Tiên Fitness & Yoga bạn nên tránh khung giờ từ 10h – 15h vì thời điểm này nắng nóng gay gắt nhất trong ngày, rất dễ gây kiệt sức khi tập luyện, gây thiếu oxy trong các cơ làm bạn cảm thấy nhức mỏi và tăng đau cơ. Thời điểm tập luyện tốt nhất là khung giờ từ 5h30-7h30 vì đây là lúc cây cối quang hợp tạo nguồn oxy tươi tự nhiên có lợi cho sức khỏe, hoặn nếu bận rộn quá bạn có thể chọn khung giờ từ 17h-21h là lúc tia UV ở mức thấp để tập luyện bạn nhé.


 

3.Giảm cường độ tập luyện cân bằng với thể trạng:


Nếu trong mùa lạnh bạn phải tập luyện thật cực lực để làm nóng cơ thể thì mùa hè bạn chỉ cần tập 70-80% cường độ bình thường là được. Nhiệt độ cao làm cơ thể bạn mau đổ mồ hôi và đốt cháy mỡ thừa tốt hơn nhưng cũng rất dễ khiến bạn cảm thấy mệt mỏi, kiệt sức.

Tuyệt đối không được bắt đầu quá nhanh, hãy làm nóng cơ thể từ từ bằng các bài tập khởi động để cơ thể có thời gian thích nghi.


 

4.Chọn lựa bài tập phù hợp:


Như đã trình bày ở phần tiêu đề, Mùa hè được xem là mùa mơ ước cho Anh Chị Em cần giảm cân nhanh hoặc muốn sở hữu đường nét cơ thể cân đối. Bởi dưới nhiệt độ cao tự nhiên kết quả tập luyện sẽ nhanh chóng hơn, những lớp mỡ thừa cứng đầu sẽ nhanh chóng được đào thải ra ngoài, cơ thể sẽ săn chắc gọn gàng hơn.

Tuy nhiên việc chọn môn tập là rất quan trọng, hãy chọn những môn tập Cardio vận động theo nhịp như AEROBIC, STEP, GROUP X, ZUMBA FITNESS....để đạt kết quả tiêu hao năng lượng và đốt mỡ tốt nhất. Nếu thích các môn vận động nhẹ nhàng như Yoga hãy chọn dòng Yoga Hot ( Yoga nóng) nhằm nâng cao tác dụng Thẩm mỹ.


 

5.Uống nhiều nước:


Mùa hè trước khi bước đến phòng tập hãy ghé ngang tủ lạnh và mang theo một chai nước lớn bạn nhé. Bạn có thể uống nước lọc, sữa đậu nành hoặc các loại nước ép ít đường.

Nước tham gia vào tất cả các quá trình trao đổi chất của cơ thể, nếu thiếu nước sự trao đổi chất sẽ bị chậm lại, trong đó có cả quá trình trao đổi các chất dinh dưỡng và chuyển hóa năng lượng. Thiếu nước làm chậm quá trình đốt mỡ  tạo năng lượng nhưng lại làm tăng chiều ngược lại vì cơ thể ta thường tích mỡ để bảo vệ cơ thể trước những thiếu hụt. Do đó thiếu nước là nguyên nhân sâu xa dẫn đến tình trạng thừa cân và béo phì.

Muốn cơ thể khỏe mạnh và đạt kết quả tập luyện như ý hãy cung cấp đủ nước cho cơ thể bạn nhé, khoảng 2 lít mỗi ngày là mức chuẩn bạn nhé!



 6.Chọn trang phục và mang theo áo mưa :


Một bộ trang phục phù hợp vừa giúp bạn cảm thấy thoải mái vừa tăng thêm hứng thú để tập luyện. Hãy chọn trang phục Thun Cotton thấm hút tốt và kiểu dáng mang đậm phong cách của bạn.

Một điều quan trọng không kém chính là luôn sẵn sàng một áo mưa trong cốp xe để đối phó với những cơn mưa bất chợt mùa hè nhé, đó chính là “ kẻ thù của vóc dáng “ đấy.


Chúc Anh Chị Em Cộng Đồng Yêu Tập Luyện Dáng Tiên Fitness & Yoga một mùa hè thật sôi động và tập luyện đạt thật nhiều kết quả như ý nhé.

 

Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên

Bình luận