HOTLINE: 028 2215 41 31 - 028 2215 42 82

Giỏ hàng của bạn đang trống

Tiếp tục mua hàng

GIẢM CÂN – KHÓ HAY DỄ ???

15 năm ròng rã theo “ nghiệp” Thể dục thể thao, cũng là từng ấy năm Dáng Tiên Fitness & Yoga nghe đi nghe lại đề tài về “Giảm cân”. Thật ra quyết định đến phòng tập ngoài sức khỏe thì giảm cân là nhu cầu rất lớn, bởi ai trong chúng ta cũng ao ước sở hữu một body chuẩn để tự tin và sống vui vẻ hơn. Nhưng “Dễ hay khó” trong việc giảm cân là câu hỏi rất mông lung như muốn thách đố nhau. Hãy hỏi “ Bạn đã hiểu gì và làm gì để giảm cân ?”....Hôm nay, PT của Dáng Tiên Fitness & Yoga sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về cơ chế tăng giảm cân nhé!

 

1.Các chỉ số cơ thể cơ bản :


Để hiểu được cơ chế tăng giảm cân nặng, việc đầu tiên phải biết các chỉ số cơ bản của cơ thể. Hôm nay Dáng Tiên Fitness sẽ cung cấp cho Qúy Hội Viên những chỉ số cơ thể cơ bản liên quan trực tiếp đến vấn đề cân nặng của chúng ta.

 

Chỉ số BMI ( Body Mass Index ) :


Là tỷ số chuẩn hóa giữa chiều cao và cân nặng, được nghiên cứu dựa trên những khảo sát tổng quát về thể trạng dân số chung.

Với công thức tương đối đơn giản:

BMI = Cân nặng (kg) / Bình phương chiều cao (mét).

BMI = 18.5 – 25 : Khỏe mạnh

BMI = 25 - 30 : Thừa Cân

BMI > 30 : Béo phì


 

Chỉ số BMR (Tỷ lệ trao đổi chất cơ bản):


Là lượng Calo cần để duy trì các hoạt động tự nhiên hàng ngày của cơ thể trong trạng thái nghỉ ngơi.

Công thức tính :

Nam giới: BMR=[9.99 x trọng lượng cơ thể (kg)] + [6.25 x chiều cao (cm)] - [4.92 x tuổi] + 5

Nữ giới: BMR = [9.99 x trọng lượng cơ thể (kg)] + [6.25x chiều cao (cm)] - [4.92 x tuổi] – 161


 

Chỉ số TDEE :


Là tổng lượng Calo cần thiết hàng ngày cho các hoạt động bình thường của cơ thể có cả vận động.

Công thức tính :

TDEE = BMR * R

Trong đó:

R = 1.2 : Ít vận động.

R = 1.375 : Vận động nhẹ 1-3 buổi / tuần.

R = 1.55 : Vận động vừa 4-5 buổi / tuần.

R = 1.725 : Vận động nhiều 6- 7 buổi / tuần.

R = 1.9 : Vận động rất nhiều 2 buổi / ngày.

 

2.Chìa khóa điều chỉnh cân nặng :



Muốn giữ nguyên cân nặng thì lượng Calo bạn nạp vào qua thức ăn phải đúng bằng TDEE của bạn.

Nếu bạn muốn tăng cân hãy nạp vào 1 lượng thức ăn có tổng lượng Calo lớn hơn chỉ số TDEE của bạn từ 500 – 800 Calo.

Nếu ngược lại muốn giảm cân thì tùy nhu cầu giảm nhanh hay chậm và thể trạng bạn chỉ cần tăng vận động để chỉ số R trong công thức trên tăng lên ( TDEE tăng), đồng thời nạp vào lượng thức ăn có tổng Calo nhỏ hơn TDEE của bạn từ 500 – 1000 Calo.

Đây là nguyên lý cân bằng giữa năng lượng nạp vào và năng lượng tiêu hao, khi hiểu được nguyên lý này bạn sẽ thấy kem tan mỡ, đai massage tan mỡ....chỉ là những thứ “tào lao”.

Bạn chỉ cần siêng năng tập luyện tiêu hao càng nhiều năng lượng càng tốt và kiểm soát lượng Calo trong thức ăn nạp vào. Cộng đồng yêu tập luyện Dáng Tiên Fitness & Yoga gửi đến bạn Bảng tính lượng Calo trong thức ăn để bạn tham khảo nhé!


Chúc các bạn đạt được mục tiêu cân nặng trong thời gian sớm nhất.

Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên

Bình luận