HOTLINE: 028 2215 41 31 - 028 2215 42 82

Giỏ hàng của bạn đang trống

Tiếp tục mua hàng

CHẠY BỘ - SAO CHO HIỆU QUẢ ?



Chạy bộ - phương pháp tập luyện hiệu quả


Chạy bộ có lẽ đã trở nên quá quen thuộc với mọi người, bởi lẽ phương pháp tập luyện đơn giãn này vừa dễ thực hiện lại có thể tận dụng vào mọi thời gian rảnh rỗi. Trên hết, chạy bộ còn mang đến những kết quả bất ngờ nếu ta biết thực hiện đúng cách.

 

Có rất nhiều hình thức chạy bộ khác nhau : từ chạy tại chỗ, chạy trong công viên, trên đường đến chạy nước rút, chạy địa hình hoặc chỉ đơn thuần là chạy trên máy chạy bộ.


 

Những tác dụng to lớn của chạy bộ đối với hình thể và sức khỏe:


Tăng cường trao đổi chất, đốt cháy năng lượng làm giảm mỡ thừa và giảm cân hiệu quả.


 

Mỗi giờ chạy bộ cơ thể ta đốt cháy hàng trăm Calo nên nếu bạn khéo léo kết hợp với một chế độ ăn lành mạnh, giảm đường, tinh bột và chất béo thì việc giảm cân sẽ trở nên rất dễ dàng. Đặc biệt chạy bộ thường xuyên và đúng cách còn giúp bạn tiêu diệt lượng mỡ thừa cứng đầu ở vùng bụng, hông, eo và đùi.

 

Tăng cường độ dẻo dai của cơ thể và cải thể sức mạnh cơ - xương - khớp

 

Chạy bộ giúp đôi chân bạn khỏe mạnh hơn đồng thời làm tăng sức bền và giới hạn chịu đựng của cơ thể, làm gia tăng mật độ xương , phòng chống loãng xương và góp phần tích cực phát triển chiều cao. Do đó để phát huy tối đa hiệu quả bạn nên ăn uống bổ sung đầy đủ Canxi trong quá trình tập luyện nhé.


 


Giúp hô hấp tốt hơn

 

Cải thiện hô hấp và tăng Oxy nuôi tế bào là tác dụng rất tích cực cho việc chạy bộ thường xuyên. Thở đúng cách khi chạy sẽ giúp phổi hoạt động mạnh mẽ và ổn định hơn, ngăn ngừa và làm giảm các triệu chứng bệnh về hô hấp. Ngoài ra còn giúp tăng lượng Oxy máu góp phần nuôi dưỡng và làm tươi mới trẻ hóa tế bào.


 


Thải độc cơ thể , tăng cường hệ miễn dịch, ngăn ngừa bệnh tật

 

Bạn có biết phương pháp điều trị thải loại độc tố cho các bệnh nhân nhiễm độc Dioxin là uống Vitamin A liều cao kết hợp chạy bộ trên máy trong vòng 30 phút ? Sự thật các nhà nghiên cứu đã chứng minh tác dụng đào thải độc tố qua tuyến mồ hôi hoàn hảo của việc chạy bộ, chính vì thế chạy bộ thường xuyên sẽ giúp bạn tăng cường miễn dịch, ngăn ngừa bệnh tật đặc biệt là huyết áp và ung thư.


 


Trẻ hóa não bộ, tăng sự sáng tạo và phục hồi não bị tổn thương do các chất gây nghiện

 

Tuy chỉ là một bài tập rất đơn giản nhưng chạy bộ lại là phương thuốc thần kỳ giúp não của bạn làm việc hiệu quả hơn, tăng khả năng ghi nhớ và sáng tạo đồng thời phục hồi sản sinh Dopamine và Serotonin cho những người đang phụ thuộc các chất gây nghiện, góp phần cai nghiện hiệu quả hơn. Do đó, khởi đầu ngày mới bằng 30 - 60 phút chạy bộ sẽ giúp bạn có một ngày làm việc thoải mái và tràn đầy năng lượng.



 

Cân bằng tâm trạng, làm đẹp da ,giảm stress, trị chứng mất ngủ

 


Chạy bộ mỗi ngày không chỉ có lợi cho vóc dáng, sức khỏe mà còn là liệu pháp cân bằng tâm lý giúp tăng sự tự tin, thoải mái tinh thần, ngủ sâu hơn và làm tăng tuổi thọ. Bạn sẽ không còn phải lo lắng các dấu hiệu xuống cấp của làn da do bị stress lâu ngày, da dẻ sẽ trở nên tươi tắn, hồng hào tự nhiên.

 

Hướng dẫn chạy bộ đúng cách


- Bạn cần vượt qua sự lười biếng để bắt đầu bước vào buổi tập một cách nghiêm túc, hãy luôn ghi nhớ những lợi ích thiết thực cho sức khỏe và vóc dáng khi luyện tập.

- Chuẩn bị quần áo tập phù hợp , khăn lau mồ hôi và luôn mang theo bên mình 1 chai nước.

- Hít thở đúng cách khi chạy bộ : Cố gắng hít sâu bằng mũi và thở hết hơi ra bằng miệng. Sau phút thứ 10 trở đi cơ thể bắt đầu tiêu hao năng lượng nhiều và đốt mỡ bạn cần điều hòa lại hơi thở để tránh đuối sức.

- Luôn phải khởi động nhẹ nhàng từ 3-5 phút trước khi chạy để làm nóng cơ thể và tránh bị chuột rút.

- Để đạt hiệu quả giảm cân tối ưu không được dừng trước 10 phút chạy vì sau 10 phút cơ thể mới bắt đầu đốt mỡ.


 

Giáo trình chạy bộ giảm cân thần tốc của PT H:



Bài 1:


Khởi động đi bộ mức 6 trong 2 phút, chạy chậm bước sải mức 8 trong 3 phút.

       

Nâng lên mức 10 chạy trong 15 phút.


Kết hợp tập ngực bằng Máy đa năng 4 hiệp cách nhau 30 giây, mỗi hiệp 20 lần ( mức nặng tùy theo sức).


Gập bụng trên ghế dốc 4 hiệp, mỗi hiệp từ 30 - 50 lần. Squat 4 hiệp cách nhau 30 giây, 20-50 lần/ hiệp.


Thư giãn toàn thân trên máy rung 15 phút, mức 20-30 ( tùy loại máy).

 

Bài 2:


Chạy bộ như bài 1.


Kết hợp tập vai trước và vai sau mỗi bài 4 hiệp cách nhau 30 giây, lặp lại 20 lần / hiệp. ( mức nặng tùy sức).


Gập bụng trên ghế dốc 4 hiệp, mỗi hiệp từ 30 - 50 lần.  Squat 4 hiệp cách nhau 30 giây, 20-50 lần/ hiệp.

 

Thư giãn toàn thân trên máy rung 15 phút, mức 20-30 ( tùy loại máy).

 

Bài tập sẽ lặp lại đều đặn trong tuần, 1 ngày bài 1, 1 ngày bài 2.

Chủ nhật nghỉ để cơ thể phục hồi.



Chế độ dinh dưỡng cho bài tập: Ăn nhiều rau xanh, ăn đủ cá ,thịt nạc các loại. Hạn chế đường bột và chất béo. Uống nhiều nước.

 

Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên

Bình luận