HOTLINE: 028 2215 41 31 - 028 2215 42 82

Giỏ hàng của bạn đang trống

Tiếp tục mua hàng

BÀI TẬP CARDIO VÀ HIỆU QUẢ GIẢM CÂN – ĐỐT MỠ THẦN TỐC

Bạn đang khao khát có một vóc dáng lý tưởng, thế nhưng công việc phải ngồi nhiều, chế độ ăn uống thất thường không hợp lý, uống rượu bia và ăn nhiều thức ăn nhanh làm cân nặng mất kiểm soát. Đã đến lúc bạn cần đến những bài tập Cardio giúp đốt mỡ và giảm nhanh cân nặng rồi đấy ! Nhưng Cardio là gì và hiệu quả ra sao? Hôm nay Cộng Đồng Yêu Tập Luyện Dáng Tiên Fitness & Yoga sẽ chia sẻ với bạn bí mật những bài tập này nhé.




Cardio là gì ?


Cardio (Cardiovascular) là tổng hợp các bài tập vận động làm tăng nhịp tim, tăng trao đổi chất giúp cơ thể đốt cháy thật nhanh lượng Calo, kích thích đốt cháy mỡ thừa và giảm nhanh cân nặng.


Như vậy chạy bộ, đạp xe đạp, Thể dục thẩm mỹ, AEROBIC, Step, Zumba, K-pop, Belly Dance, Dance Fitness... đều được xếp vào nhóm các môn tập Cardio.



Phân loại các bài tập Cardio :


Có 2 loại bài tập Cardio : Cardio Cường Độ Cao (HIIT) và Cardio Cường Độ Thấp (LISS).


Cardio Cường Độ Cao (HIIT): Bao gồm các bài tập Dance Aerobic, Step, Zumba, Kpop, Thể dục theo nhạc, Chạy bộ, Bơi lội, Boxing, Đạp xe đạp, Trượt băng.... Đây là những bài tập tiêu hao năng lượng cực nhanh, giúp đốt mỡ tốt. HIIT đạt hiệu quả tối ưu khi tập từ 40 phút liên tục đối với nhịp mạnh và 60 phút đối với nhịp nhẹ. HIIT không chỉ giúp tiêu hao năng lượng và đốt mỡ trong thời gian tập mà hiệu quả này còn kéo dài suốt 24 tiếng sau khi tập. Vì vậy bạn cần sắp xếp thời gian nghỉ ngơi hợp lý để không bị kiệt sức.


Cardio Cường Độ Thấp (LISS): Bao gồm các chuỗi bài tập nhẹ nhàng và không có tính liên tục như Yoga, đi bộ trong công viên, tập dụng cụ, tập gym....Các bài tập này chỉ tiêu hao năng lượng, đốt mỡ trong quá trình tập luyện và kết thúc ngay sau bài tập nên cần tập luyện thường xuyên hơn với thời gian lâu hơn để đạt kết quả như ý.



Những lưu ý khi tập Cardio :



Như vậy bài tập Cardio là những bài tập có khả năng giúp cơ thể bạn tiêu hao một lượng lớn Calo, đốt cháy mỡ rất nhanh nhưng không có nghĩa là bạn bỏ qua chế độ ăn, vì ăn uống thả ga đặc biệt là nhóm đường – bột – béo sẽ làm phí hoài công sức tập luyện của bạn.


Chìa khóa dinh dưỡng để giảm cân là không làm cơ thể quá thiếu thốn cũng không quá nuông chiều cơ thể. Ăn uống đủ chất, mỗi loại thức ăn chỉ dùng dưới 40g, hạn chế tinh bột – đường và chất béo, ăn nhiều rau xanh và thức ăn ít năng lượng, bạn có thể tham khảo tại đây Bảng tính Calo các loại thức ăn phổ biến .


Một lưu ý cũng không kém phần quan trọng là chọn cường độ tập luyện phù hợp với thể trạng đồng thời sắp xếp thời gian nghỉ ngơi hợp lý để phục hồi cơ thể.


TOP 5 bài tập Cardio nổi tiếng tiêu hao năng lượng tốt và đốt mỡ nhanh nhất :



Chúc toàn thể ACE tập luyện đạt thật nhiều kết quả, cùng tạm biệt “ Lũ mỡ thừa “ đáng ghét đi nhé!!!

Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên

Bình luận