CN QUẬN 6: 1900.98.89.36 - CN QUẬN 10: 028 2215 41 31

Giỏ hàng của bạn đang trống

Tiếp tục mua hàng

MÁCH BẠN NHỮNG THỰC PHẨM CÓ THỂ DÙNG THOẢI MÁI MÀ KHÔNG LO TĂNG CÂN


Ăn uống là nhu cầu thiết yếu của mỗi con người, thế nhưng xã hội hiện đại, con người càng “ no đủ” thì việc lạm dụng thực phẩm , nuông chiều bản thân đã gây ra rất nhiều rắc rối cả về hình thể lẫn sức khỏe. Thừa cân, béo phì đã trở thành đề tài nóng mỗi ngày. Là Trung Tâm thể dục thể thao hàng đầu tại Tp.HCM, Dáng Tiên Fitness & Yoga luôn mong muốn mang đến những thông tin dinh dưỡng bổ ích cho Cộng đồng Yêu Tập Luyện nhằm cải thiện vóc dáng, sức khỏe và tăng hiệu quả tập luyện. Hôm nay PT H sẽ chia sẻ cho quý vị các loại thực phẩm có thể ăn thoải mái mà không sợ tăng cân vì chứa lượng Calo rất thấp, lại cung cấp 1 lượng Vitamin và chất xơ có lợi cho sức khỏe.

 


Nhóm Rau củ :

 

Măng Tây : Trong 100g măng tây chỉ chứa khoảng 20 Calo, nhưng lại chứa rất nhiều khoáng chất, Axit Folic và Vitamin nhóm A, B, K có lợi cho sức khỏe. Măng tây có nhiều tác dụng tích cực cho tim mạch, tuần hoàn, hô hấp, đường ruột, tăng sức đề kháng và ngăn ngừa ung thư.



Cà tím: Trong 100g cà tím chứa khoảng 24 Calo. Nếu bạn muốn nhanh chóng đánh bay lượng mỡ thừa cứng đầu thì đừng ngần ngại hãy cho cà tím vào thực đơn hàng ngày nhé. Trong cà tím có rất nhiều khoáng chất và đặc biệt là Vitamin P giúp làm đẹp da tóc và giảm cân nhanh. Cà tím có tác dụng đặc biệt trong ngăn ngừa và điều trị bệnh đại tràng. Tuy nhiên chỉ nên nạp dưới 250g cà tím/ ngày vì nhựa cà tím có 1 lượng Solanine có thể gây ngộ độc nếu ăn nhiều.




Củ cải đỏ : Trong 100g củ cải đỏ chứa 43 Calo, ít chất béo bão hòa và chứa nhiều khoáng chất nên rất tốt cho sức khỏe , có giá trị giảm cân cao nhưng không phù hợp với người kiêng đường vì lượng Calo ít ỏi đó chủ yếu là từ đường.





Củ cải trắng: 100g củ cải trắng chỉ chứa 16 Calo, hàm lượng chất xơ và các khoáng chất rất dồi dào. Củ cải trăng còn chứa Glucosilonates giúp cân bằng nội tiết và ngừa ung thư.




Súp lơ trắng và súp lơ xanh : 100g bông cải xanh chứa 25 Calo, bông cải trắng chứa 34 Calo, đặc biệt 2 loại thực phẩm này rất dồi dào Chất xơ, Vitamin, Khoáng chất, các chất chống Oxy hóa và khoảng 2,8g Protein thực vật rất có lợi cho sức khỏe và tăng hiệu quả tập luyện. Khoa học còn chứng minh 2 loại thức ăn này giúp ngăn ngừa và chống lại bệnh ung thư hiệu quả.




Bắp cải : 100g bắp cải chứa 25 Calo, chứa nhiều Vitamin, khoáng chất, chất xơ và đặc biệt hầu như không chứa chất béo bão hòa hay Cholesterol nên có giá trị giảm cân rất tốt.




Bí đỏ : Trong 100g bí đỏ chứa 26 Calo. Bí đỏ cực kỳ bổ dưỡng và có tác dụng rất tốt cho sức khỏe và vóc dáng. Hàm lượng dinh dưỡng cân bằng trong bí đỏ hầu như không có điểm trừ. Hãy thường xuyên bổ sung bí đỏ vào thực đơn bạn nhé.




Cà rốt : Trong 100g Cà rốt chứa khoảng 41 Calo cùng rất nhiều chất xơ , khoáng chất và đặc biệt là 1 lượng lớn Beta Carotene ( tiền chất của Vitamin A) tốt cho da, tóc, móng...giúp làm sáng mắt, đẹp da và thải loại độc tố trong gan.




Cần tây : Trong 100g chỉ chứa 14 Calo, đây là món rau vừa ngon, bổ lại có khả năng giúp tăng nhu động đường ruột và lưu thông máu, tốt cho tuần hoàn, chống cao huyết áp đồng thời giúp thư giãn cơ bắp cho người tập luyện.




Cải xà lách: ( xà lách xoong) 100g chỉ chứa chưa đến 11 Calo cùng hỗn hợp Vitamin thực vật tự nhiên giúp ngăn ngừa bệnh ung thư.




Dưa leo : 10 Calo cho 100g là con số lý tưởng cho thực đơn giảm cân của bạn. Ngoài ra dưa leo còn chứa lượng nước dồi dào giúp giải nhiệt cơ thể, kết hợp hàm lượng Vitamin K, C dồi dào, dưa leo còn góp mặt trong rất nhiều công thức uống Detox cho cơ thể.




Rau diếp : 100g rau diếp chứa 15 Calo cùng rất nhiều Vitamin, khoáng chất, chất xơ và đặc biệt là Axit Folic giúp ngăn ngừa ung thư, thiếu máu và giảm đau cơ trong tập luyện.




Tảo biển : Trong 100g tảo biển chỉ chứa khoảng dưới 40 Calo, đây là thành phần quan trọng làm nên các món ăn ngon bổ tại Hàn Quốc và Nhật Bản. Chứa hàm lượng khoáng chất và chất chống Oxy hóa cao giúp trẻ hóa tế bào, tốt cho tim mạch và phòng chống ung thư.




Nấm : Trong 100g Nấm chứa 32 Calo và rất nhiều Vitamin, khoáng chất có lợi cho sức khỏe. Hàm lượng Vitamin D trong nấm rất cao giúp tăng hấp thu Canxi chống bệnh loãng xương. Ngoài ra nấm còn giúp ngăn ngừa các bệnh mãn tính nguy hiểm trong đó có bệnh ung thư.




Rau Bina: ( Rau chân vịt) 100g cung cấp 23 Calo thực vật sạch và nhiều Vitamin khoáng chất thiết yếu. Đồng thời rau Bina còn chứa 1 hoạt chất giúp giảm các cơn đau cơ và chuột rút cho người tập luyện.




Cà chua: 100g cà chua chứa khoảng 18 Calo nhưng lại dồi dào Vitamin và khoáng chất, đặc biệt là thành phần Lycopene thực vật giúp đẹp da, tăng cường sức đề kháng, phòng chống bệnh tật và ung thư.




Bí đao : 100g chứa 16 Calo là con số hoàn hảo cho thực đơn giảm cân. Bí đao với hàm lượng chất xơ, nước, vitamin và khoáng chất cân đối giúp giải nhiệt cơ thể, hương vị thơm ngon làm tăng khẩu vị.

 

Nhóm Trái cây :





Táo : Trong 100g táo có khoảng 52 Calo, lượng chất xơ dồi dào và nhiều Vitamin khoáng chất thiết yếu.. Táo giúp làm sạch và sáng răng đồng thời là một trong những thực phẩm ngăn ngừa ung thư đã được khoa học chứng minh.




: Trong 100g quả mơ chứa 48 Calo. Đồng thời chứa lượng lớn Beta Carotene và hợp chất Vitamin A,C,E giúp làm đẹp da và tăng cường sức đề kháng.




Dâu tằm : 100g chứa khoảng 42 Calo, rất nhiều Vitamin, khoáng chất có tác dụng thần kỳ trong việc hỗ trợ điều trị bệnh tiểu đường, tim mạch và cao huyết áp.




Việt quất : 100g Việt quất có 57 Calo và rất nhiều hợp chất chống Oxy hóa mạnh giúp làm đẹp da, chống lão hóa và ngăn ngừa ung thư.




Dưa lưới và dưa lê :100g dưa lưới cung cấp 34 Calo, được mệnh danh là loại quả từ thiên đường chứa rất nhiều Vitamin Khoáng chất giúp làm đẹp da, tốt cho hệ tiêu hóa và ngăn ngừa bệnh tật.




Trái cây thuộc họ Chanh, Cam Quýt : Chỉ chứa từ 30 - 45 Calo cho mỗi 100g và là nguồn cung cấp Vitamin C chất lượng cao giúp đẹp da, tăng sức đề kháng, đốt mỡ và Detox cơ thể.




Xoài : Trong 100g xoài chứa 65 Calo, một con số đáng cân nhắc cho những thực đơn giảm cân, tuy nhiên với lượng chất xơ ,axit amin và khoáng chất đầy đủ cùng thành phần Protein dồi dào, xoài rất tốt cho người tập luyện và giảm cân. Hãy cân nhắc lượng nạp vào cho hợp lý bạn nhé.




Đu đủ : 100g chứa 42 Calo, đu đủ có lý do để bước vào thực đơn của những người cần giảm cân cấp tốc. Không phải tự dưng người ta lại gọi là “ đu đủ” mà vì nó hàm chứa lượng dinh dưỡng gần như đầy đủ giúp tăng cường sức khỏe, tăng nhu động ruột phòng chống táo bón, phòng trị nhiều bệnh lý nguy hiểm.




Qủa dứa: 100g hàm chứa 52 Calo, với hàm lượng các vitamin cân bằng và các hoạt chất chống Oxy hóa, giúp mau lành vết thương, có lợi cho người tập luyện vì sẽ làm lành những thương tổn li ti trong bó cơ do tập luyện quá sức.




Dưa hấu: 100g chỉ chứa 30 Calo, dưa hấu ngon ngọt là món ăn giải khát rất lý tưởng, ngoài các vitamin và khoáng chất, trong dưa hấu còn có 1 hoạt chất chuyển hóa thành Arginine giúp đốt cháy năng lượng và mỡ thừa. Tuy nhiên dưa hấu lại có tính nóng nên cân nhắc dùng lượng vừa phải tránh nhiệt bệnh.




Dâu tây : 100g cung cấp 32 Calo nhưng dâu tây lại chứa rất nhiều thành phần tự nhiên có lợi cho sức khỏe và làn da, đồng thời tốt cho mắt và ngăn ngừa ung thư.

 

  

 

 

 

Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên

Bình luận