CN QUẬN 6: 1900.98.89.36 - CN QUẬN 10: 028 2215 41 31

Giỏ hàng của bạn đang trống

Tiếp tục mua hàng

GIẢM CÂN NHANH BẰNG CHẾ ĐỘ ĂN LOW CARB - HIGH FAT - HIGH PROTEIN ( Viết tắt Low Carb)


 

Chế độ ăn Low Carb là gì?


Low Carb là viết tắt của từ Low Carbohydrat, có nghĩa là chế độ ăn cắt giảm gần như tuyệt đối chất đường và tinh bột ( vì tinh bột sẽ chuyển hóa thành đường). Đồng thời cho phép nạp vào lượng Protein và chất béo không hạn chế. Low Carb là chế độ ăn giúp tăng cơ giảm mỡ rất hiệu quả cho người tập luyện.


 

Nguyên lý của Low Carb

 

Đường và Mỡ là hai nguồn năng lượng chính trong cơ thể , bằng cách cắt giảm hoàn toàn lượng đường trong khẩu phần ăn bắt buộc cơ thể phải sử dụng mỡ để làm năng lượng duy trì các hoạt động sống.


Đồng thời dựa trên nguyên lý hình thành Mỡ : Khi cơ thể dung nạp quá nhiều Carbohydrat, ngoài 1 phần chuyển hóa thành năng lượng phần còn lại sẽ chuyển hóa thành mỡ thừa dưới tác dụng của Insulin. Vì vậy đường chính là thủ phạm gây ra béo phì và mỡ thừa trong cơ thể.

 

Low Carb lợi dụng hiệu ứng Ketosis tự nhiên để biến cơ thể thành một cỗ máy đốt mỡ hoàn hảo. Tuy nhiên muốn phát huy hết hiệu quả, cơ thể cũng cần 1 lượng Calo tương đối lớn vì vậy nạp càng nhiều chất béo để tạo năng lượng đốt mỡ càng tốt. Mặt trái của phương pháp này là cơ thể sẽ hao hụt một lượng cơ nhất định vì vậy trong chế độ ăn cần bổ sung nhiều Protein để duy trì cơ bắp khỏe mạnh.

 



Không được ăn những gì khi thực hiện chế độ ăn Low Carb

 

Nhóm thức ăn chứa nhiều đường và tinh bột như: Cơm,bánh mì, đường các loại, sữa ( có đường và không đường), các loại bánh ngọt, các loại củ chứa nhiều tinh bột như: khoai tây, mì, cà rốt, bí đỏ,bắp, đậu nành...

 

Nhóm đậu- hạt : Kiêng tất cả.

 

Trái Cây : Kiêng tuyệt đối.

 

Không ăn thức ăn nhanh.


 

Những thức ăn được dùng thoải mái :

 

Tất cả các loại thịt, nên chọn loại nhiều mỡ.

Tất cả các loại trứng.

Tất cả các loại dầu mỡ.

Tất cả các loại hải sản.

Các loại Bơ và phô mai.

Rau và gia vị ăn thoải mái.

 

Nếu thèm ngọt có thể sử dụng các sản phẩm có chất tạo ngọt nhân tạo như: coca Light, đường ăn kiêng...


 

Những chú ý quan trọng trong chế độ ăn Low Carb :

 

  • Tuyệt đối tuân thủ những quy định về thực phẩm được phép và không được phép trong thực đơn Low Carb.

  • Ăn thoải mái những thực phẩm được phép mỗi khi đói, ăn càng nhiều chất béo, cân nặng giảm càng nhanh.

  • Trong nêm nếm chế biến thức ăn tuyệt đối không nêm đường và tinh bột nhưng có thể dùng ít bột nêm.

  • Thời gian đầu bước vào chế độ ăn kiêng Low Carb cơ thể sẽ nóng nhiệt và có cảm giác lâng lâng khó chịu nhưng sẽ nhanh chóng qua đi trong tuần lễ đầu.

  • Bạn đừng vội bước lên cân bởi Low Carb là chế độ giảm cân bằng cách đốt mỡ. Mà mỡ thừa lại có cấu trúc phân tử nhẹ hơn các thành phần khác trong cơ thể ( Mỡ sẽ nổi trên nước, đồng thời 1kg lúc nào trông cũng nhiều hơn 1 kg thịt nạc.) nên khi bạn cảm nhận được cân nặng giảm bằng mắt thì cũng là lúc bạn sở hữu 1 thân hình săn chắc, gọn gàng bởi mỡ thừa đã được tiêu diệt hoàn toàn.

  • Cân nặng sẽ bắt đầu giảm rõ rệt từ tuần thứ 3 bạn ăn theo chế độ Low Carb.

  • Hãy tập cách phân tích các thành phần trong món ăn để tránh tuyệt đối các thức ăn nhóm Đường - Bột nhé.


 

Hướng dẫn chế độ ăn Low Carb :


Bữa ăn sáng là quan trọng, ăn sáng giúp bạn có thêm nhiều năng lượng và kiểm soát sự thèm ăn trong ngày : Hãy ăn sáng bằng trứng, một ít rau , thịt cá và uống nước lọc nhé.

 

Bữa trưa: Là bữa ăn chính, hãy làm phong phú thêm thực đơn với các loại rau được phép trong danh mục, nên chế biến bằng phương pháp xào với dầu Oliu và các loại thịt ,cá, trứng. Nếu thèm ngọt hãy tự tin dùng chút ít Coca Light nhé.

 

Buổi tối: Tăng các thức ăn xào cho thực đơn thêm đậm đà và bổ sung nguồn Protein từ thịt, cá, trứng nhé. Hãy ăn bất cứ gì trừ đường và tinh bột nhé!!!

 

Và luôn nhớ phải kết hợp với các bài tập Cardio để thúc đẩy nhanh quá trình đốt mỡ nhé !!!

 



Hiểu về chế độ ăn này sẽ giúp bạn giảm nhanh cân nặng, đốt cháy mỡ thừa mà không làm cơ thể bị suy kiệt, xuống sức. Chúc các bạn tập luyện đạt hiệu quả như ý !

 

Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên

Bình luận