CN QUẬN 6: 1900.98.89.36 - CN QUẬN 10: 028 2215 41 31

Giỏ hàng của bạn đang trống

Tiếp tục mua hàng

DINH DƯỠNG CHO NGƯỜI TẬP YOGA

Ngoài việc tập luyện đều đặn, việc kết hợp các bữa ăn và chế độ dinh dưỡng cũng góp phần giúp quá trình luyện tập của bạn trở nên hiệu quả hơn.

Thực đơn cho người luyện tập Yoga cần đảm bảo những điều sau:

- Gồm hoa quả tươi và các thực phẩm ít qua chế biến

- Trong các bữa ăn chính cần cung cấp các loại thực phẩm nhiều năng lượng như gạo, bánh mì, khoai tây,... Đối với những người thừa cân, có thể thay thế bằng khoai lang, miếng rong,...

- Uống nhiều nước trong ngày, cơ thể rất cần nước cho các hoạt động như tiêu hóa luân chuyển dưỡng chất đi nuôi dưỡng cơ thể. Ngoài nước lọc nên bổ sung thêm các loại nước khác như nước trái cây, sữa đậu nành và các loại sữa ngũ cốc khác.

- Nếu bạn thuộc dạng gầy yếu hoặc cần nhiều năng lượng để làm việc thì có thể bổ sung thêm các loại thực phẩm khác như sữa tươi, bơ vào trong các bữa ăn.

Những lưu ý về dinh dưỡng cho người tập Yoga:

- Ăn đúng giờ, nếu không đói có thể bỏ qua bữa.

- Trong một bữa ăn chỉ ăn tối đa bốn hoặc năm loại thực phẩm để tránh gây trở ngại cho hệ tiêu hóa, ăn lượng vừa phải, để 1/4 dạ dày trống.

- Giữ thái độ bình thản, tinh thần thoải mái khi ăn, ăn chậm, thưởng thức hương vị của thức ăn

- Cố gắng nhịn đói một tuần một lần.

- Điều chỉnh dần chế độ ăn để giảm tải cho hệ tiêu hóa.

- Thay đổi thực đơn thường xuyên để tạo cảm giác ngon miệng.

- Nên ăn đồ tươi vì sự tươi nguyên giữ lại nhiều sinh tố và khoáng chất (không bị hủy hoại trong khi chế biến và nấu nướng). Người tập yoga nên ăn nhiều rau quả tươi và các loại đậu, vừng lạc.

- Chỉ ăn khi bình tĩnh và thư giăn.

- Dùng các bữa ăn cách nhau khá xa.

- Người tập yoga tốt nhất nên áp dụng chế độ ăn chay. Nếu chưa ăn chay được cố gắng giảm thịt, cá và trứng. Chú ý ăn nhiều sữa, bơ, sữa chua, phoma, rau, củ, hoa quả tươi và các loại đậu, vừng, lạc (chuối tiêu, dưa chuột, sữa chua chỉ ăn vào lúc sáng và trưa, tuyệt đối không ăn vào buổi tối).

- Hãy uống nhiều nước. Nên uống nước trắng hoặc nước chè tươi. Có điều kiện nên uống thêm nước chanh muối (nước đun sôi để nguội, vắt chanh tươi hoà với một chút muối (lkhông pha với đường). Pha nồng độ chua vừa phải phù hợp với mỗi người).

- Không uống rượu, bia, và chè khô. Không hút thuốc lá, thuốc lào.

- Sau khi tập yoga, sau 10 đến 15 phút mới được ăn thức ăn lỏng, sau 30 phút mới được ăn thức ăn đặc.

Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên

Bình luận